ประวัติ Cat's Eyes

Last updated: 8 ก.พ. 2564  |  2828 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติ Cat's Eyes

Cat's Eyes

   Cat's Eyes ผลิตจากโรงงาน Tokai โดย บริษัท Tokai Gakki ก่อตั้งขึ้นในปี 1947 และตั้งอยู่ในเมือง Hamamatsu, Shizuoka

   ปี 1965 Tokai Gakki ได้เริ่มทำกีตาร์คลาสสิคตัวแรกขึ้น การผลิตกีตาร์คลาสสิคครั้งนี้ก็เป็นเหมือนจุดกำเนิดของกีตาร์ไฟฟ้าตัวแรกของ Tokai ในปี 1968 ซึ่งก็คือ Humming Bird ซึ่งเป็นกีตาร์ที่มีพื้นฐานมาจาก Mosrite Mark I และ II และนั่นทำให้มีการผลิต กีตาร์โปร่ง Humming Bird Custom Acoustic guitar ในปี 1970 ตามมาอีกด้วย

   ปี 1970 ร่วมมือกับ Martin ผลิตชิ้นส่วนส่งให้ไปประกอบที่อเมริกา และทำบอดี้ Martin Sigma ให้กับมาร์ติน ส่งขายอเมริกา ในปีเดียวกันนี้ก็เริ่มทำ Hummingbird ที่เป็นอะคูสติกออกมา

   ตั้งแต่ปี 1970 ถึง 1973 Tokai ได้ผลิตกีตาร์โปร่ง Conn line ภายใต้สัญญากับ C.G. Conn

   ต่อมาในปี 1972 Tokai ได้ร่วมทุนกับ C.F. Martin & Company เพื่อจัดหาชิ้นส่วนกีตาร์โปร่งและสร้างกีตาร์ไฟฟ้า Martin's Sigma จนในปี 1973 ก็ได้เปิดตัวกีตาร์โปร่ง Cat's Eyes ของตัวเองซึ่งเป็นแบบจำลองของ C.F. กีตาร์ Martin

   Cat's Eyes เริ่มเป็นที่ครองใจในหมู่คนรักกีตาร์โปร่งเป็นอย่างมาก เพราะมีรุ่นให้เลือกตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับสูง และเนื่องด้วยการที่เปิดขายกีตาร์ในราคาที่ต่ำกว่าแบรนด์ยุโรป ทำให้กีตาร์รุ่นสูงสเปคไม้ดีๆ ของ Cat's Eyes เป็นที่นิยมอย่างมาก สาเหตุที่เขาสามารถขายได้ในราคานั้น ก็เพราะขั้นตอน และกระบวนการผลิตในญี่ปุ่นสมัยนั้นยังไม่ต้องใช้งบประมาณการผลิตมาก ทำให้ขายในราคาที่แทบจะครึ่งต่อครึ่งกับแบรนด์ใหญ่ๆได้ คนส่วนมากพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารุ่นสูงๆ ของ Cat's Eyes เสียงใกล้เคียงมาร์ตินที่สุด จนคนญี่ปุ่นถือว่าเป็นกีตาร์มาร์ตินของญี่ปุ่นจริงๆ

อ้างอิง
https://en.wikipedia.org/wiki/T%C5%8Dkai_Gakki

https://tokaijapan.com/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้