ประวัติ Bacchus

Last updated: 8 ก.พ. 2564  |  2330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติ Bacchus

ประวัติ Bacchus

   Bacchus เป็นแบรนด์น้องใหม่สัญชาติญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นได้ไม่นาน แบรนด์เดิมของบริษัทนี้ชื่อว่า Deviser ซึ่งผลิตทั้งกีตาร์โปร่ง และกีตาร์ไฟฟ้า Deviser หรืออุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับดนตรี เช่น Tuner สายกีตาร์ และปิ๊กอัพ Deviser ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1977 ที่เมือง Nagano ถือเป็นแบรนด์คุณภาพระดับสูง ก่อตั้งโดย Mr. Yasuo Momose เขาถือเป็นผู้มีชื่อเสียง และได้รับการยกย่องในฐานะแบรนด์กีตาร์โปร่งของ Headway Deviser

  จนกระทั่งบริษัท Deviser ดำเนินกิจการมาจนถึงช่วงยุค 90 บริษัทก็ได้แยกแบรนด์กีตาร์ไฟฟ้าออกเป็น 2 แบรนด์ คือ Bacchus และ Momose รุ่นที่นิยมที่สุดของ Bacchus คือ UNIVERSE SERIES ซึ่งผลิตในจีน แต่ Bacchus ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ กีตาร์ระดับสูงขึ้นไปอย่าง GLOBAL SERIES หรือ HANDCRAFT SERIES ซึ่งจะเป็น Bacchus ที่ผลิตในญี่ปุ่นอีกด้วย

   Bacchus เป็นที่ครองใจของใครหลายๆ คน ด้วยเทคนิควิธีที่สร้างสรรค์ในการลดต้นทุนเพิ่มมูลค่า เพราะ Bacchus ใส่ใจในเรื่องของไม้ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เป็นอย่างมาก ผสมกับศิลปะการทำไม้ชั้นสูงในญี่ปุ่นที่ได้รับการปลูกฝังกันมานานอย่างที่เราเคยได้ยินชื่อเรื่องงานฝีมือของคนเอเชียกันอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีมีการผลิตกีตาร์จากวัสดุอุปกรณ์ที่หลากหลาย ทำให้ Bacchus เป็นที่รู้จักในนาม "กีตาร์คุณภาพเยี่ยมสำหรับทุกงบประมาณ"

   โดยทั่วไปแล้ว Bacchus จะมีการผลิตกีตาร์ทำสำเนาของแบรนด์เนมที่มีชื่อเสียงเช่น Gibson Les Paul และ Fender Stratocaster ในช่วง 1969 ที่วง The Beatles ได้ตัดสินใจแยกวงกัน ทั้งวงก็เลยตัดสินใจเล่นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่ชื่อว่า Roof Top Concert ของตึกที่ตั้งของ Apple Records ที่ทาง The Beatles เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตสั้นๆ เพียงไม่กี่เพลง ในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญนี้แหละกีตาร์ที่ Fender Telecaster Rosewood โดย George Harrison ต่อมา Bacchus ก็ได้ทำกีตาร์ที่เป็นเหมือนแบบจำลองของกีตาร์ในคอนเสิร์ตสุดท้ายรุ่นนั้นขึ้นมา

   ในปี 1977 Bacchus ได้ผลิต Gold Leaf Stratocaster ของ Eric Clapton Jazz Bass ของ Marcus Miller

อ้างอิง
https://www.youtube.com/watch?v=iERArPLqb3E

https://commons.wikimedia.org/wiki/Bacchus_guitars

http://www.bacchusdo.com/english/index.html

https://www.vintagejapanguitars.com.br/en/history-of-bacchus-guitars/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้